ติดฉนวนกันความร้อน
ลดความร้อนได้เท่าไหร่

มากกว่า 50% ของความร้อนที่ผ่านเข้ามาสู่ตัวบ้านของเรามาจากหลังคา แน่นอนว่าการติดฉนวนกันความร้อนที่หลังคาจึงเป็นทางเลือกแรกที่สำคัญการเลือกใช้ฉนวนที่มีประสิทธิภาพ และติดตั้งด้วยวิธีที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งบ่อยครั้ง เรามักจะได้ยินคนจะแนะนำว่าให้ดูที่ค่า (R-Value) แต่เชื่อว่าหลายคนไม่เข้าใจกับความหมายของตัวเลขของค่า R-Value ที่ระบุ

     เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น เราได้แปลงค่าการต้านทางความร้อนรวม (R-Value) ให้เป็นค่าการส่งผ่านความร้อนรวม (U-Value) เพื่อแสดงเปรียบเทียบให้เห็นว่า กรณีที่หลังคาที่ติดฉนวนกับหลังคาที่ไม่ติดฉนวน ความร้อนที่ผ่านเข้ามานั้นมากน้อยต่างกันเพียงใด

     จากตารางจะเห็นได้ว่า : กรณีของหลังคาที่ไม่ได้ติดฉนวน ความร้อนที่ผ่านเข้ามาเท่ากับ 4.608 W/m2.K (ซึ่งหมายความว่าความร้อนผ่านเข้ามา 4.608 วัตต์ต่อพื้นที่หนึ่งตารางเมตรต่อความต่างของอุณหภูมิหนึ่งองศา) ส่วนหลังคาที่ติดฉนวน ความร้อนที่ผ่านเข้ามาเหลือเพียง 0.373 W/m2.K 

     จะเห็นได้ชัดว่าหลังคาที่ติดฉนวนกันความร้อน
     สามารถป้องกันความร้อนที่จะผ่านเข้ามาได้มากกว่า 90%


ดังนั้นหากตอนนี้ใครกำลังหาวิธีหาวิธีป้องกันความร้อนให้กับบ้านของคุณอยู่ อย่างลังเลที่จะเลือกฉนวนกันความร้อนที่มีประสิทธิภาพติดให้กับบ้านคุณก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ

หมายเหตุ : ค่าที่ใช้ในการคำนวณอ้างอิงตามพระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2535

รายละเอียดสินค้า : https://bit.ly/2UCcQqF
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : insu@m-pe.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save